Menu

อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น พระพุทธฉาย

December 30, 2010 - ทอล์คทูทริป
อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น พระพุทธฉาย

อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น ชื่อเดิมก็คือ อุทยานแห่งชาติพระพุทธฉาย อยู่ในจังหวัดสระบุรี เป็นป่าที่คงความอุดมสมบูรณ์อยู่มาก และยังอยู่ใกล้กรุงเทพฯ มากๆ สามารถเดินทางแบบวันเดียวกลับได้ กิจกรรมของที่นี่ก็มี เดินป่า เล่นน้ำตก ถ่ายภาพ พายเรือ แคมป์ปิ้ง ปั่นจักรยาน ที่มาของน้ำตกเขาสามหลั่นนั้น ไม่ได้เกิดจากน้ำตกที่เกิดเองตามธรรมชาติ มันเกิดจากฝ่ายที่ทำขึ้น เพื่อกั้นกระแสน้ำ ทำให้เกิดเป็นน้ำตกและแอ่งน้ำขึ้นมา

การเดินทางครั้งนี้ก็ไปตามถนนสายมิตรภาพจากกรุงเทพ ทางไปอุทยานคือเส้นทางเดียวกับทางที่จะเข้าวัดพระพุทธฉายครับ แต่อุทยานจะเลยเข้าไปอีก พอเข้าไปก็ได้บรรยากาศของความเงียบสงบ มีเด็กๆมาเล่นน้ำที่หนองน้ำภายในอุทยานด้วย ทางอุทยานมีบ้านพักหลายหลัง สำหรับรองรับผู้มาจัดสัมมนา หรือมาพักผ่อนได้เต็มที่ครับ มีจุดบริการนักท่องเที่ยว และมีร้านอาหาร ให้บริการทุกวัน

หลังจากเดินเที่ยวตามเส้นทางสำรวจธรรมชาติแล้วก็ไปต่อกันที่วัดพระพุทธฉาย ที่มีเงาของพระพุทธบาทประทับอยู่ที่หน้าผาของเชิงเขา ด้านบนของวัดพระพุทธฉายมีฝูงลิงอยู่จำนวนมาก และมีร้านค้ามาตั้งขายผลไม้ ให้เป็นอาหารสำหรับลิง ใครที่จะให้อาหาร ระวังมันแย่งหน่อยนะครับ พวกกระเป๋าเงิน หรือของมีค่าพกให้มิดชิด เพราะลิงมันจะถูกกับสีสันฉูดฉาด

หลังจากนัดก็แวะไปที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อยู่ที่อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมากนัก ยามเย็นของที่นี่จะมีผู้คนแวะมาพักผ่อน พาลูกหลานมาวิ่งเล่น มาพักทานข้าว และออกกำลังกาย เป็นสภานที่พักผ่อนหย่อนใจอีกที่หนึ่ง ที่เหมาะสำหรับกิจกรรมในครอบครัว และเพื่อนฝูง

ลิงค์ที่น่าสนใจ

3 thoughts on “อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น พระพุทธฉาย

Natthawut Kannasootr

ทริปนี้เรามีนางแบบด้วย 55555
ว่าแต่พี ไม่เอารูปที่ผมโดนทีปด้วยอะ

หอพัก

มันน่าไปถ่ายรูปเล่นมั่งจัง วิวสวยสุดๆ

coolpha

หุ ๆ เดี๋ยวไปค้นหา ให้พี่เจ้าเอามาลงให้นะ

Comments are closed.

สนใจสอบถามข้อมูล แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเราได้ที่ facebook fanpage

CLOSE