Menu

ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน วัดโพธิ์เก้าต้น สิงห์บุรี

November 2, 2017 - ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว, เที่ยวชิลชิล, เที่ยวตลาด, เที่ยวถ่ายภาพ
ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน วัดโพธิ์เก้าต้น สิงห์บุรี

เพิ่งจะได้ไปเที่ยวตลาดโบราณที่อยู่ใกล้ๆ เป็นตะเข็บชายแดนของจังหวัดอ่างทองนี่เอง เคยมาสมัยที่ยังไม่ได้จัดเป็นตลาดโบราณแบบนี้ สมัยนั้นเงียบมาก เดินเข้ามาในวัดก็จะเงียบๆ ร่มรื่น ด้านหลังจะติดกับคลอง มีแพให้ลงไปให้อาหารปลา พอได้กลับมาอีกครั้ง ก็เห็นความแตกต่างอย่างสิ้นเชิง มีการพัฒนาพื้นที่เป็นตลาดขายสินค้าพื้นบ้าน ขนม อาหารโบราณ ของกินของใช้ ที่บรรจุภัณฑ์ทำจากวัสดุธรรมชาติ เช่น กะลา ใบจาก กระทงใบตอง มีการแต่งกายแบบโบราณ ซึ่งทางตลาดมีให้เช่าด้วย ในราคา 50 และ 100 บาท และที่เด็ดไม่เคยเห็นในตลาดไหนมาก่อนคือ การสื่อสารของที่นี่จะใช้คำพูด เจ้าค่ะ / ขอรับ / ขอบน้ำใจ เป็นต้น

วันที่ไปนั้นไม่ค่อยมีคนซักเท่าไหร่ พอมีที่จอดรถสะดวกสบาย จะจอดในวัด หรือ ฝั่งตรงข้ามจะเป็นอุทยานวีรชนค่ายบางระจัน ทางเข้าเดิมจะเป็นทางไปแพริมน้ำ

ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี

เดินเข้ามาเห็นไม่ค่อยมีร้าน ไม่ค่อยมีคน ก็เริ่มสงสัยเอ๊ะ มันยังไง นึกว่ามาผิิดวัน

ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี

ทางเข้าตลาด สามารถเข้าได้หลายทาง ถ้ามาทางลานจอดรถ จะพบกันประตูค่าย ที่มีชาวบ้านบางระจัน แต่งกายชุดโบราณ ยืนให้ถ่ายรูปกับอยู่หน้าป้าย

ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี

ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว

ที่ตั้ง

อยู่ภายในวัดโพธิ์เก้าต้น อ.ค่ายบางระจัน.จ.สิงห์บุรี

วัน – เวลา

เปิดทุก เสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดต่อเนื่อง เพลา 8.30 – 16.00 น.

แผนที่

สนใจสอบถามข้อมูล แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเราได้ที่ facebook fanpage

CLOSE