Menu

ตลาดกรุงศรีโซนใหม่ ตลาดบกกรุงศรี หน้าค่ายสมเด็จพระนเรศวร

September 30, 2017 - ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว, เที่ยวตลาด, เที่ยวโบราณสถาน วัด, เที่ยวไปชิมไป
ตลาดกรุงศรีโซนใหม่ ตลาดบกกรุงศรี หน้าค่ายสมเด็จพระนเรศวร

เป็นที่รู้จักกันมาซักพักแล้ว กับตลาดยามค่ำคืน ที่ชื่อเรียกขานของนักท่องเที่ยวว่า “ถนนคนเดินกรุงศรี” ที่อยู่บริเวณเส้นทางเลี่ยงช่วงเทศกาล จริงๆ มันคือทางเข้ามาสู่ตลาดกรุงศรี ที่ตั้งอยู่หลังศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยานี่เอง เป็นสถานที่สำหรับจอดรถ และช๊อปปิงสินค้า ของฝากจากอยุธยา

หลังจากที่จัดไปได้ร่วม 3 เดือน ก็ย้ายจากบริเวณถนน เข้ามาไว้ด้านใน ตรงส่วนของหน้าค่ายสมเด็จพระนเรศวรฯ ด้านหลังค่ายจะเป็นตลาดน้ำ ด้านหน้าค่ายเป็นตลาดบก

“ตลาดน้ำกรุงศรี”

ช่วงนี้ก็ปรับปรุงไปเรื่อยๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว เพิ่มถังขยะ มีเรือที่ลงขายสินค้า และทีเด็ดสามารถจ่ายเงินผ่านการ scan QR code ได้ด้วย ตอนนี้มีเปิดรับอยู่ 2 ธนาคาร คือ ธนาคารออมสิน และ ธนาคารกรุงไทย เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ นิยมการใช้จ่ายผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์มากกว่า การพกเงินสด

“ตลาดบกกรุงศรี”

คือตลาดที่ย้ายมาจากถนนคนเดินกรุงศรี มาจัดเป็นตลาดยามค่ำ บริเวณหน้าค่ายสมเด็จพระนเรศวรฯ เท่าที่ทราบข้อมูลตอนนี้ จะมีเฉพาะวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 16.00 – 21.00 โดยประมาณ และจะมีการแสดงเป็นรอบๆ ตรงหน้ารูปหล่อสมเด็จพระนเรศวรฯ มีการประดับไฟหลากสี สวยงาม และมีไฟแขวนไว้ตามต้นไม้เพื่อให้ความสว่าง เป็นอีกหนึ่งตลาดที่กำลังน่าจับตา

สนใจสอบถามข้อมูล แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเราได้ที่ facebook fanpage

CLOSE