Menu

ททท. แม่ฮ่องสอนเชิญนักท่องเที่ยวพิชิตล่องแก่งแม่น้ำปาย

December 2, 2008 - ทอล์คทูทริป

แม่ฮ่องสอน เมืองที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศ มีความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมการท่องเที่ยวที่สามารถเข้าสัมผัสได้ในทุกฤดูกาล นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอนให้ทัศนะว่า ?เที่ยวแม่ฮ่องสอน 3 ฤดูกาล สัมผัส 3 บรรยากาศที่ไม่ซ้ำกัน? สำหรับในฤดูฝนที่มาเยือนตั้งแต่เดือนมิถุนายนของทุกปี กิจกรรมล่องแก่งแม่น้ำปายได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่รักจะสัมผัสธรรมชาติที่เขียวขจีและกิจกรรมกึ่งผจญภัย?

นายวิสูตร? บัวชุม รักษาการผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน กล่าวว่าแม่น้ำปายซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักของจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีต้นน้ำจากทิวเขาถนนธงชัยและทิวเขาแดนลาวในเขตอำเภอปาย ไหลลงสู่ทิศใต้ผ่าน 3 อำเภอ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน คือ ปาย ปางมะผ้า และอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ก่อนไหลไปบรรจบกับแม่น้ำสาละวิน เขตรัฐคะยา สหภาพเมียนม่าร์ ความยาวประมาณ 180 กิโลเมตร ก่อเกิดมีทัศนียภาพสองข้างตามแม่น้ำที่สวยงามของธรรมชาติและป่าเขา โดยเฉพาะกิจกรรมล่องแก่งของลำน้ำปาย และแม่น้ำของซึ่งเป็นลำน้ำสาขาของแม่น้ำปาย มีระดับน้ำของการล่องแก่งในแต่ละฤดูกาลดังนี้

ฤดูฝน (ประมาณเดือนมิถุนายน-กันยายน) ระดับความยากของแก่งตั้งแต่ระดับ 3-5?
ฤดูหนาว (ประมาณเดือนตุลาคม-กุมภาพันธ์) ระดับความยากของแก่งตั้งแต่ระดับ 2-3?
ฤดูแล้ง (ประมาณเดือนเมษายน-พฤษภาคม) ปริมาณน้ำลดลง เป็นช่วงที่หยุดกิจกรรมการล่องแก่งเพื่อพักฟื้นธรรมชาติให้กลับคืนความสวยงามอีกครั้ง?

เส้นทางการล่องแก่งแม่น้ำปาย มี 2 ระยะทาง?
1. เริ่มต้นจากแม่น้ำปาย บริเวณ อ.ปาย สิ้นสุดที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ บ้านปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ระยะทางประมาณ 70 กม. ใช้เวลา 2 วัน 1 คืน มีการพักแรมหรือตั้งแค้มป์ระหว่างเส้นทาง จะผ่านแก่งต่างๆ รวมทั้งกิจกรรมอื่นๆ เช่น กระโดดหน้าผาลงน้ำ?
2. เริ่มต้นจากแม่น้ำของ ซึ่งเป็นแม่น้ำสาขาของแม่น้ำปาย อ.ปางมะผ้า สิ้นสุดที่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ บ้านปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เช่นกัน ระยะทางประมาณ 45 กม. มีทั้งโปรแกรม 1 วัน/โปรแกรม 2 วัน 1 คืน มีแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรม เช่นน้ำตกซู่ซ่า (ที่ไหลจากหน้าผาลงสู่แม่น้ำของความกว้างประมาณ 100 เมตร)/ แช่ตัวในบ่อโคลน/ การชมถ้ำ/ โดดหน้าผา ด้วยความงามทางธรรมชาติสองข้างทางริมฝั่งแม่น้ำปายและความตื่นเต้นของแก่งหลายระดับในแต่ละฤดูกาล จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติ การผจญภัย รวมถึงนักท่องเที่ยวที่ต้องการล่องแก่งประเภทมือใหม่ จนถึงนักล่องแก่งมืออาชีพ ?

นักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอนในช่วงกรีนซีซั่นและสัมผัสกิจกรรมล่องแก่งแม่น้ำปาย สามารถติดต่อผู้ประกอบการนำเที่ยวประเภทล่องแก่งในอำเภอปายซึ่งมีอยู่หลายราย หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน โทร. 0-5361-2982-3 หรือค้นหาข้อมูลได้ที่?www.travelmaehongson.org

One thought on “ททท. แม่ฮ่องสอนเชิญนักท่องเที่ยวพิชิตล่องแก่งแม่น้ำปาย

DeepBlue

ว่าจะไปอยู่เหมือนกันนะ ปายเนี่ย แต่ยังหาเพื่อนร่วมทางไม่ได้เลย
อยากไปมาก จะไปคนเดียวก็กะไรอยู่อ่ะนะ

Comments are closed.

สนใจสอบถามข้อมูล แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเราได้ที่ facebook fanpage

CLOSE