Menu

สักครั้งในชีวิต…ขึ้นบอลลูน ชมทะเลเจดีย์แห่งพุกาม

September 25, 2017 - ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว, เที่ยวถ่ายภาพ, เที่ยวโบราณสถาน วัด
สักครั้งในชีวิต…ขึ้นบอลลูน ชมทะเลเจดีย์แห่งพุกาม

หากพูดถึงแหล่งขึ้นบอลลูนที่มีชื่อเสียงระดับโลก ส่วนใหญ่จะนึกถึงประเทศตุรกีกันใช่ไหมคะ? แต่จริงๆยังมีอีกที่ที่สวยงามไม่แพ้ตุรกี แถมเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ไม่ไกลจากเราค่ะ ซึ่งก็คือทืี่เมืองพุกาม ดินแดนแห่งเจดีย์สี่พันองค์ ประเทศพม่านั่นเอง

การเดินทางไปเที่ยวพม่าสามารถไปเองก็ได้ แต่ส่วนใหญ่คนไทยนิยมไปก็คือไปกับทัวร์เพราะส่วนมากชอบเดินทางไปทริปไหว้พระ 9 วัด สะดวกสบาย มีไกด์คอยสื่อสารและดูแลเป็นอย่างดี แถมสมัยนี้ราคาทัวร์ก็ไม่ได้แตกต่างกับไปเที่ยวเอง ซึ่ง Tourkrub(ทัวร์ครับ) มีบริการแพ็คเกจทัวร์พม่ารวมถึงทัวร์ต่างประเทศอื่นๆอีกมากมายให้ได้เลือกไปเที่ยวกันตามใจ

เมืองพุกาม (Bagan) เป็นเมืองประวัติศาสตร์ที่เก่าแก่ที่สุดของพม่า ตั้งอยู่ใจกลางของประเทศในเขตภูมิภาคมัณฑะเลย์ สร้างขึ้นในสมัยอาณาจักรพุกามโบราณ ช่วงปี พ.ศ.1587-1830 ถือว่าเป็นอาณาจักรแห่งแรกของพม่า ทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาตร์ที่สำคัญของพม่า เชื่อกันว่าในช่วงที่พม่ารุ่งเรืองนั่น เมืองพุกามแห่งนี้ มีเจดีย์มากกว่า 10,000 องค์ แต่ระยะเวลาที่ผ่านมายาวนานทำให้เจดีย์บางส่วนชำรุด เสียหายไปตามกาลเวลา ทำให้ปัจจุบันเหลือเจดีย์อยู่ 4,446 องค์ ซึ่งอยู่ในสภาพค่อนข้างสมบูรณ์ เพราะอยู่ในเขตแห้งแล้ง ทำให้เจดีย์ไม่ได้รับความเสียหายจากธรรมชาติเท่าไหร่ และได้ชื่อว่า เมืองแห่งเจดีย์สี่พันองค์ เมืองนี้จึงมีนักท่องเที่ยวทั้งคณะทัวร์และมาเที่ยวเอง ต่างหลั่งไหลเข้ามาชมความงามของอารยธรรมและประวัติศาตร์ที่น่าสนใจ แต่ที่นี่ก็ยังไม่ได้รับการรับรองจากยูเนสโก้ เพื่อขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ปัจจุบันรัฐบาลพม่ากำลังเร่งเสนอชื่อและเตรียมความพร้อมเพื่อเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมต่อไป

ด้วยพื้นอันกว้างขวางซึ่งเป็นที่ตั้งของเจดีย์มากมาย การเดินทางเที่ยวชมเจดีย์ให้ครบนั้น นักท่องเที่ยวจึงนิยมเที่ยวด้วย รถลาก จักรยาน รถที่บริษัททัวร์พามา แต่ที่น่าตื่นเต้นสุดคงหนีไม่พ้น การขึ้นบอลลูน ค่ะ ซึ่งการขึ้นบอลลูนจะสามารถทำให้ท่านได้เห็นบรรยากาศของเมืองพุกามอย่างเต็มที่ แถมสนุก และตื่นเต้นมากค่ะ  หากใครสนใจโปรแกรมทัวร์พม่า เที่ยวเมืองพุกาม มัณฑะเลย์ ดูรายละเอียดได้ที่ https://tourkrub.co/ทัวร์พม่า

การขึ้นบอลลูนที่เมืองพุกาม บางคนใส่ไว้ใน Bucket List ของชีวิตเลย เพราะบอกเลยว่าคุ้มค่ามากๆ โดยบอลลูน 1 อัน สามารถบรรจุคนได้ 16 คน สำหรับหลายคนที่กลัวความสูง บอกเลยว่าถ้าได้ขึ้นสักครั้งจะต้องติดใจจนลืมเรื่องกลัวความสูงไปเลยล่ะค่ะ ระหว่างที่บอลลูนกำลังสูงขึ้นเนี่ย ทางคนขับจะให้เรานั่งลงก่อนนะคะ จนกว่าบอลลูนจะได้ระยะ ก็จะอนุญาตให้เรายืนขึ้นเพื่อชมวิวของเจดีย์เมืองพุกามค่ะ ซึ่งคุณจะได้เห็นภาพของเจดีย์เมืองพุกามหลายพันองค์เรียงรายกันอย่างสวยงาม พร้อมวิวทิวทัศน์สุดลูกหูลูกตา ระหว่างอยู่บนบอลลูนไกด์ท้องถิ่น(บรรยายภาษาอังกฤษ) จะคอยอธิบายว่าแต่ละเจดีย์ชื่ออะไร มีประวัติความเป็นยังไงอย่างคร่าวๆ แต่ใครที่กลัวความสูงจริงๆ แล้วไม่กล้าขึ้นจริงๆเนี่ย ก็สามารถไปนั่งชมเจดีย์ที่มีพื้นหลังเต็มไปด้วยบอลลูนมากมาย ถือเป็นการผสมผสานระหว่างความเก่าและใหม่ที่ลงตัวจริงๆค่ะ หากท่านใดสนใจจะขึ้นบอลลูน ในส่วนนี้อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมประมาณ 320 USD หรือประมาณ 9,600 บาท ต่อคนค่ะ (ในช่วงวันหยุดยาวอย่างคริสต์มาสและปีใหม่ ค่าบริการอาจเพิ่มขึ้นเล็กน้อยค่ะ) แต่ประสบการณ์ที่ได้รับกลับมาเกินราคาแน่นอนค่ะ

ช่วงเวลาที่เหมาะกับการไปขึ้นบอลลูนคือช่วงระหว่างเดือน ตุลาคม-มีนาคม ซึ่งก็ใกล้เข้ามาแล้ว ใครอยากหาไปเที่ยวทัวร์แบบใกล้ๆ  แถมได้ประสบการณ์ที่คุ้มค่า พุกาม ก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะคะ ได้สัมผัสกับประวัติศาสตร์ที่มีชีวิต ท่ามกลางความสมบูรณ์และสวยงามของธรรมชาตินี่ มันสุดยอดจริงๆค่ะ

สนใจสอบถามข้อมูล แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเราได้ที่ facebook fanpage

CLOSE