Menu

แฮปปี้วันครอบครัว ยกโขยงเช็คอิน 7 ที่เที่ยวเขาใหญ่

January 27, 2017 - ทอล์คทูทริป, เที่ยวชิลชิล, เที่ยวตลาด, เที่ยวถ่ายภาพ, เที่ยวผจญภัย
แฮปปี้วันครอบครัว ยกโขยงเช็คอิน 7 ที่เที่ยวเขาใหญ่

ถ้าบอกถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่บรรยากาศดีๆ เย็นสบายทั้งปี แถมกลางคืนค่อนข้างเย็นเยือก เป็นอุทยานแห่งชาติที่อยู่ไม่ไกลจากภาคกลาง เชื่อว่าคนส่วนใหญ่จะต้องนึกถึง “เขาใหญ่” แหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมที่เป็นมิตรกับคนทุกเพศทุกวัย เราขอบอกเลยว่าที่นี่เหมาะสุดๆ สำหรับมาแฮปปี้วันครอบครัวเพราะเป็นแหล่งโอโซนชั้นดีติดอันดับโลก มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย เดินทางสะดวก และมีที่พักแจ่มๆ มากมาย ซึ่งในวันนี้จะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับการพาครอบครัว ยกโขยงกันไปเช็คอิน 7 ที่เที่ยวที่เขาใหญ่ ทำกิจกรรมเจ๋งๆ ตามนี้เลย

1. ฟาร์มโชคชัย

ฟาร์มโคนมขนาดใหญ่ที่เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร มีเจ้าหน้าที่นำชมฟาร์มพร้อมให้ความรู้ในส่วนต่าง ๆ และมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย เช่น ศึกษาและทดลองเลี้ยงโคนม ขี่ม้า ชมฟาร์มและการแสดงของสัตว์ต่าง ๆ เข้าร่วมเวิร์คช้อปการทำไอศกรีมแบรนด์ฟาร์มโชคชัยอื้มมิลค์ Umm!…Milk ใครเที่ยวเหนื่อย ๆ หิว ๆ ก็มีโชคชัยสเต็กเฮ้าส์ต้นตำหรับสเต็กเนื้อนุ่มไว้บริการอีกด้วย ที่นี่เปิดให้เข้าชมทุกวันยกเว้นวันจันทร์ ควรสำรองบัตรล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน

2. Sheep Land Farm


ขอบคุณภาพจาก Facebook Sheep Land

ฟาร์มแกะบรรยากาศดีในเขาใหญ่ มีแกะหลากหลายสายพันธุ์ให้สัมผัสความน่ารัก ใครอยากใกล้ชิดแกะแบบเอกซ์คลูซีฟก็ลองป้อนนมกันได้ นอกจากนี้ยังมีร้านขายสินค้าและของที่ระลึกแฮนด์เมด เช่น เครื่องปั้นดินเผารูปแกะ และผลิตภัณฑ์จากขนแกะอีกด้วย ใครอยากนั่งชิล ชมบรรยากาศฟาร์มสวย ๆ ก็มีร้านอาหารและร้านกาแฟไว้ให้บริการที่นี่เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 9:00-18:00 น.

3. เขาใหญ่พาโนรามาฟาร์ม


ขอบคุณภาพจาก Facebook Khaoyai Panorama Farm

ฟาร์มเห็ดที่เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ตกแต่งด้วยประติมากรรมรูปเห็ดยักษ์ แบบน่ารัก น่าแชะภาพ มีเจ้าหน้าที่คอยให้ความรู้ นำชมโรงเรือนเพาะเห็ด และมีกิจกรรมให้ทำมากมาย เช่น การเลือกเก็บเห็ดด้วยตัวเอง เรียนรู้เกี่ยวกับเห็ดชนิดต่าง ๆ กินอาหารเมนูเห็ด จิบกาแฟเห็ดหลินจือ และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเห็ดกลับบ้านที่นี่เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9:00 -18:00 น.

4. พิชญ์ เขาวงกต Pete Maze

แหล่งท่องเที่ยวที่สร้างขึ้นเป็นเขาวงกตจากพุ่มไม้ เหมาะสำหรับฝึกสมองและสร้างความตื่นเต้น เส้นทางในเขาวงกตอาจจะดูสับสนบ้าง แต่ไม่น่ากลัว แถมยังมีจุดถ่ายรูปเก๋ ๆ ซ่อนอยู่ด้านในเขาวงกตไว้ให้ถ่ายรูปสวย ๆ กันอีกด้วย ที่นี่เปิดให้เข้าชมเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 9:00 – 18:00 น.

5. Scenical World


ขอบคุณภาพจาก Facebook Scenical World

สวนน้ำและสวนสนุกแห่งแรกและแห่งเดียวกลางภูเขาในเขาใหญ่ มีกิจกรรมและเครื่องเล่นให้ทำมากมาย โซนเครื่องเล่นแบ่งออกเป็น 3 โซนหลัก ๆ คือ Excite Zone สำหรับคนชอบเครื่องเล่นหวาดเสียง Kids Zone โซนเครื่องเล่นน่ารัก ๆ สำหรับเด็ก และ Splash Zone โซนสวนน้ำหรรษา นอกจากนี้ยังมี Mall Zone ไว้เดินช้อปปิ้งสบาย ๆ อีกด้วย เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 -18:00 น.

6. ทองสมบูรณ์คลับ


ขอบคุณภาพจาก Facebook ทองสมบูรณ์คลับ

แหล่งทำกิจกรรมชั้นยอดสำหรับครอบครัว มีกิจกรรมสนุก ๆ หลายรูปแบบทั้งบนบกและในน้ำ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมแอดเวนเจอร์กระตุ้นอะดรีนาลีน เช่น รถโกคาร์ท ล่องแก่ง บอลยักษ์ ขี่ม้า หรือกิจกรรมเบา ๆ ชมความสวยงามของบรรยากาศฟาร์มแบบคาวบอย เช่น นั่งกระเช้าลอยฟ้า และขับรถชมวิว เป็นต้น เปิดให้เข้าชมทุกวัน

7. ไร่องุ่น PB Valley


ขอบคุณภาพจาก Facebook PB Valley

ไร่องุ่นที่เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร มีเจ้าหน้าที่ให้ความรู้เกี่ยวกับพันธุ์องุ่นต่าง ๆ มีการนำชมและสาธิตกระบวนการผลิตไวน์ทุกขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มเพาะจนถึงการบ่ม ได้ลองเก็บองุ่นกินกันสด ๆ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร และร้านค้าให้ซื้อของฝากจากองุ่นกลับบ้านกันอีกด้วยที่นี่เปิดให้เข้าชมทุกวัน

ส่งท้าย

ใครจะพาครอบครัว ยกโขยงกันไปเช็คอิน 7 ที่เที่ยวที่เขาใหญ่ ทำกิจกรรมเจ๋งๆ ชอบที่พักแบบไหน มีงบประมาณแบบใด ก็สามารถจองที่พักเขาใหญ่ได้ทุกแบบกับ Traveloka ได้ที่ลิงค์นี้ https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/city/khao-yai-10000240

จองแล้ว โอนง่าย จ่ายสะดวกด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร จากนั้นก็เตรียมไปเช็คอินอีก 7 แห่ง ยกทั้งครอบครัวไปเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้กันได้เลย

สนใจสอบถามข้อมูล แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเราได้ที่ facebook fanpage

CLOSE