Menu

เที่ยวตลาดน้ำอโยธยา รอบสอง

June 1, 2010 - ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว, ทอล์คทูทริป, เที่ยวชิลชิล, เที่ยวตลาด, เที่ยวถ่ายภาพ
เที่ยวตลาดน้ำอโยธยา รอบสอง

รีเทิร์นไปตลาดอโยธยาอีกรอบ หลังจากเสร็จภาระกิจงานบวชพระก๊อง มีเด็กปทุมฯไม่เคยมาตลาด ก่อนกลับบ้านเลยแวะเข้าไปอีกครั้ง เพื่อเก็บภาพเรื่อยเปื่อย คราวนี้คนก็ยังเยอะอยู่เหมือนเดิม คนจะมากันเรื่อยๆ ยิ่งบ่าย คนยิ่งเยอะ เดินกันแน่ตลาดเลยทีเดียว วันนี้มีโอกาสได้ดูการแสดงพื้นบ้านกับเขาด้วย เป็นน้องๆ จากวิทลัยนาฏศิลป์หรือป่าวไม่แน่ใจ ได้มาขับร้องเพลงพื้นบ้าน อาทิ เพลงฉ่อย เพลงอีแซว เพลงเรือและลำตัด สนุกมากครับ ชอบตอนที่พวกนักแสดงเขาร้องโต้กันไป โต้กันมา มันฟังแล้วลื่นหูอย่างบอกไม่ถูก วันนี้ผมก็คิดอย่างที่เคยอยากจะทำ เมื่อตอนที่มาครั้งแรก นั่นก็คือนั่งห้อยขาแช่น้ำ ส่วนน๊อตก็เอาด้วย เพราะคิดมาเหมือนกัน วันนี้เลยใส่รองเท้าแตะมาทั้งคู่ พอนั่งเอาเท้าแช่น้ำไปซักพัก ก็รู้สึกมีอะไรมาตอดที่ขา

ครั้งแรกตกใจชักขาขึ้นแทบไม่ทัน พอลองไปเรื่อยๆ เริ่มเพลิน มันเป็นปลาดุกครับ ตัวขนาดพอย่างกินเลยละ มาตอดที่ส้นเท้า พอมันรู้ว่าไม่ใช่อาหาร มันก็ไป ต้องคอยดีดน้ำเรียกมันถึงจะมาตอดใหม่ ใครที่แวะไปลองทำแบบผมบ้างก็ได้ครับ ผมว่าตรงนั้นน่ะ เขาทำไว้ให้นั่งหย่อนขาแน่ๆ อ้อ และที่ขาดไม่ได้ก็คือ ห้องน้ำ ที่นี่มีห้องน้ำให้บริการฟรีครับ มีอยู่ 3 จุดด้วยกัน ดูจากแผนที่เอาก็แล้วกันนะครับถ้าใครมาเที่ยว

ครั้งนี้ที่ไปเห็นการเปลี่ยนแปลงของตลาดค่อนข้างเยอะ มีทั้งป้ายบอกทาง ป้ายเตือนน้ำลึก ป้ายร้าน และร้านที่แต่งเสร็จใหม่ๆ ?สวยและได้บรรยากาศ แบบเพลินวาน ได้บรรยากาศเก่าๆ และยังเป็นตลาดน้ำอีกด้วย แหมครบเครื่องเลยนะผมว่า มาที่เดียวได้ทั้งหมด ใครจะขี่ช้างก็ได้ อยู่ติดกันเลยครับ ค่าบริการ 60 บาทต่อคน (ถ้าจำไม่ผิด) วันนี้เอารูปมาให้ชมกันพอหอมปากหอมคอครับ ใครที่ต้องการติชม หรือแนะนำร้านค้าอร่อยๆ ให้ไปชิม เชิญได้เลยครับ

สนใจสอบถามข้อมูล แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเราได้ที่ facebook fanpage

CLOSE